ดูแลตัวเอง ฉบับนักกีฬาฟุตบอล

นักกีฬาที่เล่นกีฬาแต่ละประเภท แต่ละชนิด ก็มีวิธีดูแลสุขภาพ ร่างกายของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป เหมือนเช่นนักกีฬาฟุตบอล ก็มีวิธีดูแลตัวเองเช่นกัน เพราะนอกจากจะพัฒนาทักษะในการเล่นของตัวเองแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ร่างกายจะได้พร้อมในการแข่งขัน เรามาดูกันว่านักกีฬาฟุตบอลจะดูแลตัวเองในด้านใดบ้าง

1. การนอน

การนอนเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะฝึกซ้อมหนักแล้วเราต้องพักผ่อน และนอนให้เพียงพอด้วย และต้องนอนให้เป็นเวลา ต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง นอกจากจะนอนในช่วงตอนกลางคืนแล้ว ตอนกลางวันหลังจากซ้อมเสร็จ ก็ต้องใช้เวลามานอน 1-2 ชั่วโมงด้วย เรื่องเวลานอนเป็นเรื่องสำคัญ ถ้านอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลในการเตะได้

2. อาหาร การกิน

ถัดมาจากเรื่องการนอนพักผ่อนแล้ว ก็คือเรื่องของอาหาร และการกิน เพราะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการใช้ชีวิตนักฟุตบอลก็เป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่ต้องดูแลตัวเองในเรื่องของการกินด้วย ต้องเลือกทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ กินในปริมาณที่เพียงพอ และมีแคลอรี่ที่พอดีกับที่เราได้ออกกำลังกายไป นอกจากจะกินให้ครบทั้ง 5 หมู่แล้ว เราต้องกินให้ครบทั้ง 3 มื้อในแต่ละวันด้วย ห้ามอดเด็ดขาด จะทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร จะทำให้เตะบอลอย่างไม่มีประสิทธิภาพ

สำหรับนักฟุตบอลทั้งหลายที่อยากมีสุขภาพที่สมบูรณ์ และเตะฟุตบอลได้อย่างดี ต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอ และกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และครบทั้ง 3 มื้ออาหารด้วย ร่างกายจะได้มีแรงแข่งฟุตบอลได้

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *